• Welcome to ลงประกาศฟรี โปรโมทเว็บ SEO SMF PBN.
 

เว็บประกาศฟรี ลงประกาศ โพสต์ประกาศ โฆษณา ซื้อขายสินค้าโปรโมทเว็บไซต์ SEO

ลงประกาศฟรี เว็บลงประกาศ ขายสินค้า ขายดี ขายต่อ ราคาดี ซื้อง่าย ขายคล่อง โฆษณา ads ตลาดขายบ้าน คอนโด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม อพาร์ทเมนท์ โรงแรม ที่อยู่อาศัย นนทบุรี กรุงเทพ และทั่วประเทศไทย ลงประกาศฟรี ซื้อ ขาย ออนไลน์ รวดเร็วทันใจ เว็บโพสต์ประกาศ ยอดนิยม สูงสุด ระบบดี ไม่มีหมดอายุ


123goal สมัครสล็อต เว็บสล็อต betflix g2g168 ufabet ufabet backlink สายเทา ราคาบอลดีสุด สล็อตเว็บตรง สล็อตแตก

COM7 งบ Q2/66 สตรอง กวาดรายได้กว่า 1.6 หมื่นลบ.

Started by Chanapot, Aug 12, 2023, 11:08 PM

Previous topic - Next topic

Chanapot

COM7 งบ Q2/66 สตรอง กวาดรายได้กว่า 1.6 หมื่นลบ. กำไรโต 14% แย้มครึ่งปีหลังพีคกว่า รับไฮซีซั่น เดินหน้าปั้นสาขา-บุกธุรกิจใหม่COM7 โชว์งบ Q2/66 โตต่อเนื่อง กวาดกำไรที่ 704 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบ 14% ส่วนรายได้อยู่ที่ 16,043 ล้านบาท โตกว่า 11% จากปัจจัยเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว และการบริโภคในประเทศฟื้นตัว ด้านช่องทางสาขามี 1,287 แห่ง แม้ปิดรีโนเวท 40 แห่ง ซึ่งเป็นสาขาที่มียอดขายระดับสูง และบางห้างที่ปิดปรับปรุง แต่รายได้จากสาขาเดิม (SSSG) ยังแข็งแรงดันครึ่งปีแรกสตรอง มองครึ่งปีหลังโตกว่า ชูสาขาทั่วไทย ควบคู่การใช้ช่องทางออนไลน์เป็นเครื่องมือบุกตลาดพร้อมรับไฮซีซั่น สินค้าใหม่เปิดตัวหนุนทั้งปีรายได้โต 20% ตามเป้านายณรงค์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการสายงานขายและธุรกิจค้าปลีก บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผย ภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 2/2566 เติบโตต่อเนื่อง จากมีกำไรส่วนใหญ่ของบริษัท 704.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.6% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้งวด 6 เดือนแรกปี 2566 มีกำไรส่วนใหญ่ของบริษัท 1,577.81 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.43%ขณะที่ ไตรมาส 2/2566 มีรายได้จากการขายและบริการ 15,989.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.9% มีรายได้รวม 16,042.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.1% กำไรขั้นต้น 2,325.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.1% เติบโตตามแนวโน้มของเศรษฐกิจไทยที่ขยายตัวต่อเนื่อง ภาคการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศเริ่มปรับตัวสูงขึ้น และการบริโภคภาคเอกชนที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง แม้ได้รับผลกระทบจากอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับค่อนข้างสูง และแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงมีเหตุการณ์สำคัญที่ส่งผลกระทบให้รายได้ รวมทั้ง มีการปิดปรับปรุงร้าน 40 สาขา ส่วนใหญ่เป็นร้าน Studio7 ที่มียอดจำหน่ายระดับสูง เตรียมพร้อมสำหรับเปิดตัวสินค้า กับร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ รองรับไฮซีซั่นธุรกิจ รวมทั้ง ศูนย์การค้าปิดปรับปรุง 2 แห่ง คือ เดอะมอลล์บางกะปิ และเดอะมอลล์บางแค ซึ่งมีแผนจะกลับมาเปิดในปลายปีนี้ด้วย 2 สาเหตุดังกล่าวส่งผลให้บริษัทฯ ขาดรายได้ในช่วงไตรมาส 2 ประมาณ 1,100 ล้านบาทดังนั้น ในส่วนของการเติบโตของรายได้จากการขายและบริการ ส่วนใหญ่ยังคงมาจาก รายได้ของร้านสาขาเดิมที่เพิ่มขึ้น Same Store Sales Growth อยู่ที่ราว 10% สะท้อนกลยุทธ์บุกสาขาเพิ่มมาร์เก็ตแชร์เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้บริษัทต่อไป
ในด้านช่องทางการจำหน่าย ณ สิ้นไตรมาส 2/2566 บริษัทฯ มีจำนวน 1,287 สาขา โดยขยายสาขาเพิ่มขึ้น 127 สาขา เมื่อเทียบกับสิ้นปี 2565 มีจำนวน 1,160 สาขา ประกอบด้วย BaNANA, Bb, B-Play, BKK, BeBePhone, E-quip, Franchise, iCare, KingKong Phone, Studio7, True Shop by Com7, U-Store, PetPaw และ Brand shop โดยคาดว่าสิ้นปีนี้จะมี 1,400 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ตามเป้าหมายที่วางไว้นอกจากนี้ COM7 มุ่งเน้นพัฒนาช่องทางการจำหน่ายออนไลน์เพื่อเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซกลุ่มสินค้า IT อันดับ 1 ในไทย เพื่อเป็นเครื่องมือสำคัญในการเพิ่มยอดขาย และมุ่งเน้นกลยุทธ์การขายและการตลาดในผลิตภัณฑ์ กลุ่ม Accessories ที่มีอัตรากำไรสูง โดยเฉพาะสินค้า House Brand เป็นสำคัญอย่างไรก็ดี ภาพรวมผลงานครึ่งปีแรกเติบโตจากสินค้ากลุ่มที่ได้รับความนิยมต่อเนื่อง ทั้ง Smartphone Tablet และ Accessories รวมทั้ง การต่อยอดจากสินค้าเทคโนโลยี ไปสู่ธุรกิจที่เป็นโอกาส โดยมีความคืบหน้า ธุรกิจร้านขายยาภายใต้แบรนด์ Dr.Pharma ณ สิ้นไตรมาส 2/2566 เปิดไปแล้ว 8 สาขา ขณะที่ร้านอาหารสัตว์เลี้ยงในชื่อแบรนด์ "Pet Paw" เปิดแล้ว 2 สาขา เสริมแกร่งโมเดล Standalone ย้ำความเชี่ยวชาญธุรกิจค้าปลีก มองครึ่งปีหลังโตกว่า จากการเปิดตัวสินค้าใหม่ และสาขาที่ปิดปรับปรุงพร้อมเปิดให้บริการ เดินหน้าสู่เป้าหมายปีนี้ COM7 คาดรายได้เติบโต 20% จากปีก่อน ตามที่วางไว้